การแข่งขันเพื่อนําสินค้าที่ผลิตในจีนมาสู่ผู้บริโภคชาวตะวันตกผ่านร้านค้าออนไลน์กําลังร้อนแรงขึ้น Pinduoduo ยักษ์ใหญ่ด้านอีคอมเมิร์ซของจีนซึ่งเป็นที่รู้จักจากการนําเสนอข้อตกลงที่ยากจะเชื่อได้รับแรงผลักดันอย่างรวดเร็วสําหรับความพยายามระหว่างประเทศครั้งแรกในสหรัฐฯ
แอปช้อปปิ้งในต่างประเทศของบริษัทชื่อ Temu อ้างว่าเป็นแอปช็อปปิ้งบนสุดในสหรัฐอเมริกาในช่วงกลางเดือนกันยายนโดยสังเขป ก่อนที่จะขยับขึ้นสู่อันดับที่ 15 ในสัปดาห์นี้ ตามรายงานของแพลตฟอร์มการวิเคราะห์แอป Data.ai การจัดอันดับบ่งชี้ถึงการดาวน์โหลดใหม่ดังนั้นจึงเป็นการยากที่จะวัดการเก็บรักษาผู้ใช้และการใช้งานของแอป
ได้อย่างรวดเร็ว Temu ดูไม่แตกต่างจากแพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซอื่น ๆ ที่ส่งออกสินค้าราคาถูกจากประเทศจีนเช่น Amazon, AliExpress ของ Alibaba หรือ Wish หน้า Landing Page มีคอลเลกชันผลิตภัณฑ์ราคาที่สามารถแข่งขันได้มากมายตั้งแต่เสื้อเชิ้ตราคา 2.77 ดอลลาร์ไปจนถึงที่วางสบู่มูลค่า 1.39 ดอลลาร์
Pinduoduo ค่อนข้างช้าในฉากอีคอมเมิร์ซข้ามพรมแดน ในเกือบทุกตลาดหลักนอกประเทศจีนเราสามารถหาผู้ค้าปลีกออนไลน์ที่นําเข้าสินค้าโดยตรงจากผู้ขายหรือผู้ผลิตชาวจีน Lazada ที่เป็นเจ้าของอาลีบาบาและ Shopee ที่ได้รับการสนับสนุนจากเทนเซ็นต์มีฐานที่มั่นที่แข็งแกร่งในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ AliExpress เป็นตัวเลือกยอดนิยมในรัสเซีย Shein เว็บไซต์อีคอมเมิร์ซฟาสต์แฟชั่นที่มีหมวดหมู่ผลิตภัณฑ์กําลังขยายตัวเป็นแอปช้อปปิ้งสําหรับเยาวชนทั่วยุโรปและสหรัฐอเมริกา
ความได้เปรียบของ Temu เหนือคู่แข่งอาจเป็นการเชื่อมต่อที่กว้างขวางกับโรงงานในประเทศจีน Pinduoduo ก่อตั้งขึ้นในปี 2015 เติบโตอย่างรวดเร็วเพื่อท้าทายการครอบงําของ Alibaba ซึ่งเริ่มต้นมานานกว่าทศวรรษก่อนหน้านั้น การเพิ่มขึ้นของอุตุนิยมวิทยาของ บริษัท ได้รับการยกย่องว่าเป็นกลยุทธ์ที่ชาญฉลาดในการเชื่อมต่อผู้ผลิตโดยตรงกับผู้บริโภคลดต้นทุนพ่อค้าคนกลางและในที่สุดก็อนุญาตให้กําหนดราคาสินค้าในราคาที่ต่ํากว่าคู่แข่งที่พึ่งพาผู้จัดจําหน่ายหลายชั้น
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น